Bao bì BOPP | Giải pháp bao bì đựng tối ưu nhất năm 2023

Bao bì BOPP là một loại bao bì nhựa phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Bao bì BOPP có nhiều ưu điểm như bền, đẹp, chống thấm… Nhưng bạn có biết BOPP là gì? Cấu trúc của bao bì BOPP như thế nào? Cách sử dụng bao bì BOPP ra sao? Và địa chỉ cung cấp bao bì BOPP uy tín ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bao bì BOPP là gì?

Bao bì BOPP là loại bao có điểm nổi trội nằm ở thành phần cấu tạo và cấu trúc đa lớp. Dưới đây là một số thông tin về bao:

1. BOPP là gì?

BOPP là viết tắt của Biaxially Oriented Polypropylene, là loại màng nhựa được sản xuất từ hạt nhựa polypropylene. Màng BOPP có khả năng chống thấm nước tốt, độ bền cơ học cao, dễ in ấn và dán nhãn. Màng BOPP được sử dụng rộng rãi trong ngành đóng gói thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, điện tử,...

BOPP là gì?

BOPP là gì?

2. Cấu trúc bao bì BOPP

Bao bì nhựa BOPP thường có cấu trúc gồm 3 lớp:

  • Lớp màng BOPP: Là lớp ngoài cùng của bao bì, có chức năng chủ yếu về mặt thẩm mỹ in ấn cho sản phẩm.
  • Lớp dệt PP: chắc chắn, chịu tải.
  • Lớp nhựa tráng có chức năng là lớp kết dính giữa 2 lớp vải PP và màng BOPP.

Đặc điểm của bao bì BOPP

Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của bao bì BOPP

1. Ưu điểm

Bao bì BOPP là loại bao có cấu tạo đa lớp, thuận tiện và linh hoạt. Bên cạnh đó bao bì còn được sử dụng phổ biến và rộng rãi do sở hữu những ưu điểm sau đây:

  • Khách hàng có thể chọn màng bóng hoặc màng mờ phù hợp với nhu cầu.
  • Được in ấn đẹp mắt, sắc nét, không bị giới hạn về màu sắc.
  • Khả năng chống thấm nước tốt, giúp bảo vệ sản phẩm khỏi bị ẩm và hư hỏng.
  • Độ bền cơ học cao, chịu được tác động của lực cơ học tốt.

2. Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm ra thì chắc chắn bao bì BOPP vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm sau đây:

  • Giá thành cao: Do quá trình sản xuất của bao bì BOPP khá phức tạp và cần nhiều công đoạn, nên giá thành của bao bì BOPP thường cao hơn so với các loại bao bì khác.
  • Bao BOPP vẫn có khả năng tái chế nhưng hiệu quả trong việc sản xuất các sản phẩm tái chế lại không quá cao.

Hướng dẫn sử dụng bao bì BOPP

Để sử dụng bao bì BOPP một cách hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn loại bao bì BOPP phù hợp với sản phẩm của bạn, cân nhắc đến kích thước, hình dạng, tính chất và yêu cầu của sản phẩm.
  • Lưu trữ bao bì BOPP ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.
  • Không sử dụng bao bì BOPP để đựng các sản phẩm có tính axit hoặc kiềm cao, hoặc các sản phẩm có chứa dung môi hoặc dầu mỡ.
  • Không sử dụng dao, kéo hoặc các vật sắc nhọn để mở bao bì BOPP, để tránh làm rách hoặc làm hỏng sản phẩm.
  • Không tái sử dụng hoặc tái đóng gói các sản phẩm đã mở ra khỏi bao bì BOPP, để tránh làm giảm chất lượng hoặc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sử dụng bao bì BOPP thế nào là đúng cách?

Sử dụng bao bì BOPP thế nào là đúng cách?

Công nghệ và quy mô sản xuất của bao bì BOPP tại Bao bì Đạm Phú Mỹ

Để sản xuất ra bao bì BOPP chất lượng cao, Bao Bì Phú Mỹ đã đầu tư vào các trang thiết bị và máy móc hiện đại từ các nước tiên tiến như Áo, Ấn Độ, Nhật Bản. Ví dụ như máy dệt Stalinger – Áo, máy dệt Lohia - Ấn Độ, máy may Newlong – Nhật Bản… Những thiết bị này giúp công ty có thể đáp ứng được nhu cầu lớn về số lượng và đảm bảo được chất lượng của bao thành phẩm.

Ngoài ra, Đạm Phú Mỹ còn sở hữu một quy mô nhà xưởng lớn với hơn 500 công nhân lành nghề, có khả năng sản xuất ra 80 triệu bao/ năm cho dòng bao nông sản và 800 ngàn bao Jumbo/ năm. Đây là một con số ấn tượng và cho thấy sức mạnh sản xuất của công ty.

Đạm Phú Mỹ cũng luôn chú trọng đến việc kiểm tra và đánh giá chất lượng của các sản phẩm bao bì. Công ty đã áp dụng quy trình sản xuất hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, FSSC 22000,.. Những chứng nhận này chứng minh rằng các sản phẩm bao bì của Đạm Phú Mỹ luôn an toàn và thân thiện với môi trường.

Công nghệ sử dụng tại Bao bì Phú Mỹ

Lời kết

Vừa rồi là chia sẻ đến bạn những thông tin về bao bì BOPP, đặc điểm và cách sử dụng. Hy vọng rằng những điều có trong bài viết sẽ có ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết hoặc liên quan đến lĩnh vực in ấn, sản xuất bao bì. Hãy liên hệ với Bao bì Đạm Phú Mỹ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tin liên quan

sky zalo whatap line viber kakaotalk