Bao tráng màng OPP | Giải pháp đóng gói tối ưu cho sản phẩm

Bao PP tráng màng BOPP được xem là một trong những dòng bao PP tốt nhất nhờ độ bền chất lượng. Ngày nay, sản phẩm được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi ở hầu hết các ngành hàng. Vậy bao tráng màng OPP là gì? Đâu là đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín nhất? Tất tần tật nằm trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bao tráng màng BOPP là gì?

Bao tráng màng BOPP (Biaxially Oriented Polypropylene) là một loại bao bì được sản xuất từ polypropylene. Đây là một trong những loại bao bì phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong việc đóng gói sản phẩm. Màng OPP được tạo ra bằng cách định hình phân tử polypropylene theo hướng đồng nhất, tạo thành một màng có đặc tính đồng đều và bền bỉ.

Bao tráng màng OPP được hiểu như thế nào?

Bao tráng màng OPP được hiểu như thế nào?

Cấu tạo bao tráng màng BOPP 

Cấu tạo của bao tráng màng BOPP rất bền vững với 3 lớp liền kề xếp sát nhau:

  • Lớp màng BOPP: Là lớp ngoài cùng của bao, có tính trong suốt hoặc có màu tùy theo yêu cầu của khách hàng, không mùi, chống thấm, ẩm tốt và tăng cường tuổi thọ bao cũng như sản phẩm với khả năng chống xước, chống mài mòn.
  • Lớp nhựa tráng: Là lớp kế tiếp, có nhiệm vụ kết nối lớp vải dệt PP và lớp màng BOPP.
  • Vải dệt: Đây là lớp trong cùng có thành phần là polypropylene tạo độ bền cao và chịu được lực kéo, va đập trong quá trình vận chuyển.

Cấu tạo của bao tráng màng OPP gồm mấy lớp?

Cấu tạo của bao tráng màng OPP gồm mấy lớp?

Đặc điểm bao tráng màng OPP là gì?

Bao tráng màng OPP có những đặc điểm sau:

1. Ưu điểm

Vì sở hữu đến 3 lớp màng và cấu trúc bao đạt độ ổn định cao nên bao tráng màng OPP có rất nhiều những ưu điểm đáng giá:

  • Khả năng chống thấm: Với tính chất chống thấm nước và không khí, bao tráng màng OPP giữ cho sản phẩm luôn khô ráo và tươi ngon.
  • Bền bỉ: Bao tráng màng OPP có độ bền cao, chịu được áp lực và va đập trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Điều này giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Bảo quản và bảo vệ sản phẩm: Bao tráng màng OPP có khả năng bảo quản sản phẩm tốt, ngăn chặn sự tiếp xúc với ánh sáng, không khí và độ ẩm. Điều này giúp sản phẩm được giữ nguyên chất lượng và tuổi thọ lâu hơn.
  • Dễ dàng in ấn và thiết kế linh hoạt: Bao tráng màng OPP có khả năng in ấn tốt, cho phép in các hình ảnh, logo, thông tin sản phẩm một cách rõ ràng và sắc nét. Ngoài ra, loại bao này cũng có thể được thiết kế linh hoạt theo yêu cầu của từng khách hàng.

2. Nhược điểm

Tuy vậy, bao tráng màng OPP vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm sau:

  • Giá thành cao: Cấu trúc phức tạp của bao làm tăng lên chi phí sản xuất
  • Khó phân hủy tự nhiên: Mặc dù màng OPP có thể tái chế, nhưng nó khó phân hủy tự nhiên trong môi trường tự nhiên, gây tác động tiêu cực đến môi trường nếu xử lý sai cách.

Ứng dụng của bao tráng màng OPP trong cuộc sống hàng ngày

Bao tráng màng OPP được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành thực phẩm, bánh kẹo, hóa chất, phân bón…Bao tráng màng OPP có thể đóng gói các loại sản phẩm có tải trọng lên đến 50kg.

1. Một số ngành sử dụng loại bao bì tráng màng OPP

Dưới đây là ví dụ về một số ngành nghề sử dụng bao tráng màng OPP:

  • Ngành thực phẩm và đồ uống: Bao tráng màng OPP được dùng để đóng gói các loại thực dành cho người cũng như chăn nuôi vì có khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi ẩm, mốc, đảm bảo khô ráo và tuổi thọ sản phẩm.
  • Ngành hóa chất: Ngành hóa chất yêu cầu sản phẩm được đóng gói trong các bao bì có tính chống ẩm và chống thấm tốt để bảo vệ tối ưu nhất đồng thời tránh làm hỏng các liên kết, kết cấu thành phần có trong sản phẩm.
  • Ngành may mặc, dệt may: Màng OPP được sử dụng làm bao bì cho quần áo, giày dép và các sản phẩm may mặc khác để bảo vệ sản phẩm khỏi bụi bẩn và ẩm ướt.

2. Các loại sản phẩm được đóng gói bằng bao tráng màng OPP

Sản phẩm đựng trong bao tráng màng là những sản phẩm yêu cầu chống được mốc, ẩm, khô ráo. Cụ thể:

  • Bánh kẹo và snack: Màng OPP bao bọc những sản phẩm nhỏ gọn này để duy trì độ tươi ngon và hương vị đặc trưng.
  • Thuốc và thực phẩm chức năng: Bao tráng màng OPP giúp bảo quản chất lượng và độ an toàn của các loại viên nén và viên uống.
  • Quần áo và giày dép: Màng OPP bảo vệ quần áo và giày dép khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.
  • Linh kiện điện tử: Thường rất dễ hỏng hóc nên bao tráng màng OPP khá phù hợp để có thể bảo quản những linh kiện này. Tuy nhiên tốt hơn hết vẫn nên sử dụng các loại bao bì có chất liệu chống ẩm tốt hơn.

Địa điểm cung cấp bao tráng màng OPP uy tín - Bao bì Đạm Phú Mỹ

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất, in ấn và cung cấp các loại bao tráng màng OPP uy tín, chất lượng và đa dạng? Bạn muốn có những bao bì đẹp mắt, bền bỉ và an toàn cho sản phẩm của bạn? Bạn không cần phải lo lắng, hãy để Bao bì Đạm Phú Mỹ giúp bạn thực hiện mong muốn đó.

Bao bì Đạm Phú Mỹ là công ty có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bao bì, với nhiều sản phẩm chủ lực như bao PP, bao BOPP, bao PP lồng túi PE, bao FIBC, bao Jumbo…Các sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, bánh kẹo, hóa chất, phân bón…

Bao bì Đạm Phú Mỹ không chỉ có các sản phẩm đa dạng, mà còn có chất lượng cao. Công ty sử dụng các công nghệ hiện đại từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Starlinger (Áo), Lohia (Ấn Độ), Hengli… để sản xuất và in ấn các loại bao bì theo tiêu chuẩn quốc tế. Công ty cũng có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo liên tục về các quy trình kiểm soát chất lượng.

Chính vì vậy, Bao bì Đạm Phú Mỹ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi cần in ấn, sản xuất bao tráng màng OPP.

Máy móc và quá trình sản xuất tại Bao bì Đạm Phú Mỹ

Máy móc và quá trình sản xuất tại Bao bì Đạm Phú Mỹ

Lời kết

Hy vọng, những chia sẻ vừa rồi đã giúp hiểu rõ hơn về bao tráng màng OPP là gì, cấu tạo, đặc điểm và ứng dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại bao bì này cho sản phẩm của mình, bạn có thể liên hệ với Bao bì Đạm Phú Mỹ  để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối bài viết.

Tin liên quan

sky zalo whatap line viber kakaotalk