DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NHỰA NGUYÊN SINH TRONG NĂM 2021 VÀ XU HƯỚNG MỚI

Trong năm 2021, thị trường Polyethylene và Polypropylene đã phải gánh chịu những tác động tiêu cực từ đại dịch. Với nguồn cung cao mà nhu cầu lại thấp, đặc biệt là quá trình báo giá cạnh tranh đã đẩy giá các mặt hàng này giảm mạnh. Ví dụ như một số nhà cung ứng Hàn Quốc đã lựa chọn báo giá thấp để có thể giải phóng được lượng hàng tồn kho. Mặt khác, ảnh hưởng của dịch bệnh đã gây ra tồn đọng vận chuyển kéo dài, chi phí vận chuyển tăng cao đã khiến cho chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn.

 

(Hình ảnh minh họa)

https://nhietphatloc.vn/su-khac-nhau-giua-nhua-pp-va-pe-1222.html

Tại Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á đã bắt đầu nhận được bảng báo giá tháng 1/2022 từ các nhà cung cấp, mức giá thấp hơn so với 2 tuần trước đó và xu hướng giảm đều này đã xuất hiện từ khoảng tháng 10/2021.

Nhìn nhận một cách tích cực, thị trường nhựa nguyên sinh có thể khởi sắc hơn trong năm 2022. Khi các quốc gia đã đưa ra những chính sách hồi phục kinh tế, nhu cầu của người mua cũng được kích thích đặc biệt là trong quý đầu của một năm. Bên cạnh đó việc các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cho đường đua cung ứng thì thị trường PP, PE dự kiến sẽ có nhiều biến động mạnh mẽ hơn.

Có thể thấy thị trường bắt đầu có những chuyển biến nhất định sau thời gian các nhà sản xuất lớn chỉ nhập hàng rất ít hoặc chỉ ở mức cầm chừng thì nay đã có động thái tìm và nhập hàng từ các nhà máy, phân xưởng để giải quyết các vấn đề tồn kho.

Nguồn: https://www.chemorbis.com/vi/plastics-news/

Tin liên quan

sky zalo whatap line viber kakaotalk